Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối dễ thế này thôi sao?

clickChữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối là phương pháp không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Thế nhưng, không ít những trường hợp vì sử dụng sai cách đã khiến bệnh không những không khỏi được mà còn nặng thêm.

cau-hoi-khi-su-dung-cap-quang-cmcChữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối dễ thế này thôi sao?

Viêm mũi dị ứng khiến bệnh nhân luôn gặp những rắc rối bởi những triệu chứng khó chịu như sổ mũi, ngạt mũi, chảy nước mũi, sốt cao, xuất hiện ho hắng dai dẳng, cơ thể mệt mỏi, khó chịu…gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trị viêm mũi dị ứng bằng nước muối là phương pháp đơn giản được nhiều người biết đến. Thế nhưng công thức chuẩn nhất trị bệnh bằng cách này thì không phải ai cũng rõ.

search Loại nước muối nào được dùng để chữa viêm mũi dị ứng?

Lưu ý rằng không phải loại muối nào cũng có thể dùng để áp dụng trong việc điều trị bệnh.

Theo các chuyên gia tai mũi họng thì loại muối nên dùng để trị bệnh đó là nước muối sinh lý nồng độ 0,9%, – nồng độ thẩm thấu tương đương với nồng độ thẩm thấu của tế bào. Do đó sẽ không có bất kỳ dấu hiệu nào có thể làm ảnh hưởng đến các tế bào của vùng niêm mạc mũi xoang và các tế bào toàn cơ thể do đó chúng rất an toàn, có thể sử dụng tốt để rửa mũi cho cả trẻ em và người lớn mà không gây ra các tác dụng phụ đáng kể nào khi thực hiện rửa mũi hằng ngày lâu dài.

searchCác bước thực hiện việc trị viêm mũi dị ứng bằng nước muối

Bước 1: Rửa và vệ sinh tay thật sạch.

Bước 2: Thực hiện việc rửa bình rửa mũi sạch sẽ, có thể súc bằng nước ấm để diệt vi khuẩn.

Bước 3: Sau đó, cho dung dịch nước muối sinh lý 0,9% hoặc nước tinh khiết pha với gói muối có sẵn vào bình nước. Phải kiểm tra nút đậy và van của bình rửa mũi.

Bước 4: Người bệnh đứng đối diện với bồn rửa và cho người nghiêng về phía trước sao cho khi rửa nước chảy ra từ mũi chảy vào bồn. Nghiêng nhẹ đầu sang trái nếu rửa bên mũi phải và ngược lại đầu nghiêng nhẹ sang phải nếu rửa bên mũi trái.

Bước 5: Đặt vòi rửa nên đặt vào lỗ mũi thật khít, miệng há to để tránh nước lên lỗ tai khi rửa. Bóp nhẹ chai nước để dung dịch đi từ mũi bên này và đi ra lỗ bên kia.

Bước 6: Bệnh nhân chú ý phải hỉ mũi thật nhẹ nhàng để loại bỏ nhầy và dịch còn sót lại trong hố mũi. Lưu ý, chúng ta không nên hỉ mạnh vì nó sẽ khiến nước lên tai giữa gây ù tai khó chịu và có thể viêm tai. Nếu nước và dịch nhầy vẫn còn ứ đọng trong hố mũi, bạn có thể tiếp tục rửa sau đó nhẹ nhàng hít sâu vào bằng miệng và thở ra bằng mũi nhiều lần, dịch mũi và dịch nhầy sẽ đi ra hết.

cảnh-báo Những điều nên chú ý

• Cố gắng kiên trì thực hiện việc điều trị viêm mũi dị ứng bằng nước muối này 2 lần/1 ngày. Sau vài ngày tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.
  • Chúng ta nên thật cẩn thận khi sử dụng để tránh nước chảy vào ống tai khiến nhiễm trùng và gây nên bệnh viêm tai giữa.
  • Có thể sử dụng dung dịch này mỗi ngày để rửa mũi, điều này sẽ giúp bạn phòng bệnh hiệu quả.

Cách chữa benh viem mui di ung có hiệu quả cao nhất khi bệnh mới chớm, có nghĩa là lúc mới bắt đầu xuất hiện dấu hiệu viêm mũi dị ứng. Vì thế, để có thể điều trị bệnh hiệu quả và tận gốc bạn nên đến tìm gặp các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng để được tư vấn và điều trị bệnh 1 cách hiệu quả và an toàn nhất.

49232Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ clickkham tai mui hong uy tín tại Hà Nội nổi tiếng trong việc điều trị các bệnh tai mũi họng nói chung và viêm mũi dị ứng nói riêng.  Điều này đã được kiểm chứng bởi sự hài lòng của hàng ngàn bệnh nhân khi đến điều trị bệnh tại phòng khám 709 giải phóng trong thời gian vừa qua.

Để được hỗ trợ những thông tin cần thiết bạn cũng có thể tương tác với các bác sĩ chữa viêm mũi dị ứng giỏi thông qua hotline: FG0243.272.7979 hoặc đặt lịch khám ở Team-chat-for-your-company-iconkhung chat dưới góc phải bạn nhé.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối là giải pháp cực kì hiệu quả!

13796818751Nhớ những điều này để viêm mũi dị ứng không thể tiến gần

• Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đánh răng sau khi ăn và trước, sau khi ngủ dậy. Chúng ta cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, bụi bẩn hay những chất hóa học nặng mùi khác.
  • Tránh các tác nhân gây dị ứng bằng việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường.
  • Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý thường xuyên và vệ sinh nhà cửa, giặt các chăn màn, màn cửa thường xuyên sẽ là biện pháp giúp bạn phòng các tác nhân gây bệnh.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý và điều độ để bảo đảm một cơ thể khỏe mạnh nhằm chống lại với các tác nhân gây bệnh là cách hỗ trợ tri viem mui di ung dut diem cần được gia đình chú ý.
  • Nếu xuất hiện các triệu chứng của bệnh, chúng ta không nên dùng thuốc chống nghẹt mũi ở dạng xịt hoặc nhỏ đã sử dụng quá 7 ngày. Việc lạm dụng nó sẽ gây hiện tượng sinh lý phản hồi, khiến bệnh nhân nghẹt mũi nặng hơn, phải tăng liều, dẫn đến tình trạng viêm mũi do thuốc và nghiện thuốc, rất khó điều trị.

doctor_illust02_07Chúc bạn và gia đình Sức khỏe – An lành!