Trị dứt điểm đau đầu do bi viem xoang có gì khó đâu!

clickBi viem xoang cản trở đến mọi hoạt động sinh hoạt, học tập và làm việc của bệnh nhân bởi những triệu chứng tắc mũi, ngạt mũi, sốt cao,… và trong số đó thì đau đầu là triệu chứng gây rắc rối cho người bệnh nhiều nhất.

Trị dứt điểm đau đầu do bi viem xoang có gì khó đâu!

Đau đầu do viêm xoang mang lại bao phiền phức, triệu chứng tái đi tái lại nhiều lần gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tập trung, khả năng suy nghĩ của người mắc phải. Những cơn đau nhức đầu do viem xoang thường xuất hiện đột ngột rồi kéo dài âm ỉ. Vậy làm cách nào để điều trị chúng được đây?

01Dùng thuốc trị đau đầu

• Nhóm thuốc giảm đau (không kê đơn): Bạn có thể dùng thuốc naoproxen, actaminophen hay ibuprofen chúng có tác giảm đau cực nhanh. Trước khi dùng thuốc phải đọc kĩ hướng dẫn, chỉ định. Thuốc chỉ nên dùng tạm thời, không kéo dài quá 10 ngày
  • Nhóm thuốc xịt chứa thành phần cortioid: Thuốc chỉ được sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ. Chúng có công dụng chính là tiêu viêm, giảm ứ đọng trong xoang mũi và giảm đau và bệnh nhân không dùng thuốc quá 7 ngày.
  • Nhóm thuốc chống dị ứng

Bệnh viêm xoang mũi xảy ra do tình trạng viêm nhiễm dị ứng trên bề mặt niêm mạc nên cần dùng thuốc chống dị ứng khắc phục. Một số thuốc được chỉ định dùng như maleat, clorpheniramin, hydrocloid,…

02Phương pháp dân gian đơn giản trị đau đầu bo bi viem xoang

Nguyên liệu chuẩn bị: gừng tươi 5g, sữa tươi không đường 50ml.

Hướng dẫn thực hiện:

• Phương pháp trị viêm xoang bằng gừng bằng cách: chọn gừng – những củ tươi, rửa sạch rồi cạo vỏ, cắt thành đoạn ngắn sau đó đem bỏ vào máy xay nhuyễn, đổ gừng ra bát sạch.
  • Trộn đều gừng và sữa tươi không đường với nhau thành hỗn hợp đặc vừa.
  • Dùng một khăn sạch, có độ thấm hút và bọc gừng trộn sữa vào trong. Sau đóm chúng ta có thể vắt nhẹ để ráo bớt rồi mới đắp trực tiếp lên trán. Cầm khăn gói gừng xoa đều lên vùng trán. 10-25 phút sau vệ sinh lại bằng nước ấm.

Khi bị viêm xoang đau đầu người ta hay áp dụng mẹo đơn giản này, chúng có hiệu quả tốt lại dễ làm, hạn chế tối đa tác dụng phụ. Đối với những người có làm da nhạy cả, da mỏng nên bôi thử dung dịch pha trộn lên cổ tay trước xem có phản ứng dị ứng gì không.

03Phương pháp ủ ấm, massage trị đau đầu do viêm xoang

Hãy áp dụng biện pháp xoa bóp hoặc dùng nhiệt có thể giúp giảm đau xoang là các triệu chứng khác đi kèm như đau nhức đầu, chảy dịch mũi, nghẹt mũi. Chúng ta có thể nhúng khăn bông sạch vào nước ấm nóng, vắt bớt nước rồi đắp trực tiếp lên mặt, sau đó thư giãn một lúc, nếu thấy chua giảm thì tiếp tục thấm nước ấm đắp lần 2.

Bên cạnh đó có thể pha hỗn hợp tinh dầu vào nước ấm rồi, khi nước bốc hơi thì ghé mũi lại để xông, cần có khảng cách ngọn khói với lỗ mũi phù hợp để không bị phỏng.

Việc áp dụng phương pháp này có thể sẽ giúp bạn điều trị triệu chứng đau đầu do viêm xoang gây ra. Thế nhưng, để điều trị viêm xoang hiệu quả thì biện pháp này thường xoang mang lại tác dụng cao. Do đó, nếu muốn trị tận gốc triệu chứng đau đầu do viêm xoang gây ra và các triệu chứng kèm theo khác thì bạn nên tìm tới các bác sĩ tai mũi họng để có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang.

helpBi viem xoang điều trị bằng cách nào thưa bác sĩ?

Rất nhiều người khi điều trị viêm xoang đã sử dụng đến các biện pháp như: sử dụng thuốc tây y, đông y, các mẹo dân gian,… thế nhưng bệnh vẫn quay lại chỉ sau 1 thời gian ngắn sau đó. Bởi vậy, phương án khả thi nhất mà chúng ta nên tìm đến đó là tìm đến các bác sĩ tai mũi họng để được điều tri viem xoang tận gốc, an toàn nhất.

Khi bi viem xoang chữa trị không hề đơn giản!

49232Cách chữa viêm xoang bằng hệ thống động lực xoay chiều IPC

Hiện nay, để điều trị bệnh được hiệu quả nhất, Giải Phóng là phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội đã áp dụng phương pháp y học tiên tiến cùng với trang thiết bị y học kỹ thuật hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề đã và đang giúp bệnh nhân “tạm biệt” viêm xoang 1 cách nhanh chóng và an toàn.

Phương pháp nội soi mũi : Nguyên lý cơ bản của phương pháp là việc thông qua kính nội soi xoang mũi, trực tiếp tác động lên các xoang bị nhiễm trùng cắt mở hốc xoang, từ đó giúp cho xoang mũi tương thông với bên ngoài. Hệ thống IPC với tốc độ quay vòng lớn nhất là từ 20000 đến 80000 vòng/phút, sẽ loại bỏ xoang 1 cách nhanh chóng và an toàn.

Bên cạnh đó việc sử dụng kính nội soi có chế độ rửa tự động, đảm bảo độ rõ nét trong suốt quá trình điều trị, giúp loại bỏ chính xác, đồng thời bảo vệ chức năng sinh lý của xoang mũi và khoang mũi. Phương pháp đã khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống, xâm lấn tối thiểu, ít chảy máu, không đau, an toàn cho người bệnh.

49232Cách chữa viêm xoang bằng kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS

Cách trị viêm xoang này hiện nay được dùng phổ biến rộng rãi ở 20 nước phát triển trên thế giới và các bệnh viện và nhiều phòng khám tai mũi họng uy tín tại Hà Nội với ưu điểm giúp làm sạch mủ xoang, mở rộng xoang mũi, hồi phục chức năng sinh lý bình thường của xoang mũi và cơ quan khứu giác.

Kỹ thuật giúp loại bỏ mủ xoang trong 1 lần hút nhờ ống hút nhỏ gọn, lực hút mạnh giúp hút sạch mủ trong từng ngách nhỏ của xoang.

Khả năng làm sạch, đả thông xoang, lưu huyết khí, hỗ trợ hô hấp thông thoáng chỉ trong 1 lần hút. Giảm khả năng đau đớn cho bệnh nhân mà không mất nhiều thời gian điều trị là ưu điểm vượt trội mà phương pháp mang lại. Phương pháp này cũng có thể áp dụng để trị dứt điểm các loại bệnh của viêm xoang như viêm xoang hàm, viêm xoang trán,..hiệu quả. Chính những điều này đã khiến phòng khám Giải Phóng trở thành địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân khi đến khám chữa.

FG1900 2662 MIỄN PHÍ đây là số điện thoại bàn của các bác sĩ clickphòng khám tai mũi họng ở Hà Nội sẽ trực liên tục 24/24h để hỗ trợ bạn những thông tin cần thiết liên quan đến bệnh nhanh và chính xác nhất.

Bạn cũng có thể đặt lịch khám hoặc trò chuyện với các bác sĩ thông qua khung chat dưới góc phải nữa  nhé.

Chúc bạn và gia đình Sức khỏe!